Thai nhi 27 tuần tuổi

Trong tuần 27 này, thai nhi đã phát triển thêm nhiều kỹ năng mới, nấc cục, mắt đã mở, thính giác.... Và ở mẹ bầu cũng có những biến chuyển trong tuần thai này. Nào cùng cập nhật những sự thay đổi mới của cả mẹ và bé nhé!
sự phát triển của thai nhi 27 tuần
Thai nhi 27 tuần tuổi trong bụng mẹ

Thai 27 tuần đã phát triển thêm những gì?

Vào tuần 27, em bé của bạn dài 36cm, nặng 875g. Thai nhi có thể bắt đầu mở mắt ở tuần này và bắt đầu phân biệt giữa ngày và đêm. Tiếng nấc nhỏ trong bụng mẹ có thể phát ra từ dạ dày của bạn!

Nếu bạn sinh non bây giờ, em bé của bạn sẽ được chăm sóc đặc biệt, và sẽ có cơ hội sống sót rất tốt. Phổi vẫn đang phát triển nhưng có thể làm việc với sự trợ giúp y tế.

Bộ não của bé hiện đang đi vào giai đoạn tinh chỉnh cuối cùng với một chút phát triển nhanh vào phút cuối. Với bộ não phát triển, em bé của bạn có vị giác rất phát triển. Nếu bạn ăn thức ăn cay, có thể điều này sẽ khiến bé bị nấc, nhưng đừng lo, sẽ hết nhanh thôi.

Bây giờ bạn đang ở trong tam cá nguyệt thứ ba là giai đoạn cuối của thai kỳ! Thật thú vị làm sao! Bạn có thể gặp một số "triệu chứng" mới của thai kỳ khi cơ thể bạn bắt đầu chuẩn bị cho sự xuất hiện của em bé.

Sự thèm ăn của bạn có thể sẽ tăng lên một chút trong những tháng gần đây, vì cơ thể bạn tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Ăn uống lành mạnh, và cố gắng suy nghĩ tích cực nhất có thể.

Bạn có thể muốn thử một số bài tập thở yoga để giữ cho bạn mạnh mẽ và linh hoạt sẵn sàng cho ngày trọng đại.

Bạn nghĩ gì về tuần 27

Trò chuyện với bạn bè mới vừa mới sinh con sẽ rất hữu ích vào thời điểm này – họ sẽ cho bạn một số lời khuyên chân thành và động viên bạn ngay lúc này!

Vào cuối tam cá nguyệt thứ hai, em bé của bạn bây giờ đã đo được hơn 14 inch. Cân nặng của thai nhi cũng đang tăng lên trong tuần này. Hầu hết các bé ở độ tuổi này luôn thích ở tư thế hơi cuộn tròn trong tử cung (do đó thuật ngữ "vị trí của thai nhi").
hình ảnh siêu âm thai 27 tuần tuổi

Bé nhận ra giọng nói của bạn

Tin tốt: Em bé của bạn có thể nhận ra cả giọng nói của bạn và chồng bạn. Sự phát triển thính giác của thai nhi tiến triển theo mạng lưới các dây thần kinh. Vì vậy, đây sẽ là thời điểm tốt để đọc và thậm chí hát cho bé nghe - và là cơ hội tốt để bắt đầu hát những vần điệu và bài hát ru mà bạn phải lặp lại. Nếu chồng của bạn áp tai vào bụng bạn, anh ấy sẽ có thể nghe thấy nhịp tim của thai nhi.

Vị giác phát triển hơn

Vị giác của em bé của bạn đã được phát triển tốt. Cần một thử nghiệm hương vị? Nếu bạn ăn thứ gì đó có thức ăn cay, em bé của bạn có thể nhận được sự khác biệt sẽ là trong mẫu nước ối. Một số bé sẽ luôn phản ứng với cảm giác cay của nấc. Và nếu nấc cụt (có cảm giác như chuột rút đối với bạn) dường như làm phiền em bé của bạn, bé không bị căng thẳng chút nào. Đó chỉ là một cảm giác khác mà các bé cần phải làm quen với nó.

Ở tuần trước, bụng của bạn là một quả bóng thì tuần thứ 27 của thai kỳ, tử cung của bạn bị phồng lên và bụng sẽ to bằng quả bóng rổ. Thật không may, đó không phải là điều duy nhất to lên. Bắt đầu từ trong giai đoạn mang thai này, gần 3/4 phụ nữ mang thai bắt đầu bị sưng chân tay nhẹ - đặc biệt là bàn chân, mắt cá chân và bàn tay. Được gọi là phù, nó xảy ra khi chất lỏng tích tụ các mô cơ thể, tăng lưu lượng máu và áp lực của tử cung trên tĩnh mạch chủ.

Mặc dù bạn có thể gặp khó khăn khi mang giầy hoặc tháo, đeo nhẫn, hãy nhớ rằng yếu tố phồng là bình thường và tạm thời. Nhưng nếu nó có vẻ quá mức, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn vì đó là dấu hiệu của tiền sản giật (mặc dù nếu có, nó đi kèm với một loạt các triệu chứng khác như tăng huyết áp và tăng protein trong nước tiểu, nếu bạn không cảm thấy những triệu chứng này đừng lo lắng). Tránh ngồi hoặc đứng trong một thời gian dài, thử một bài tập thể dục mang thai thích hợp, chẳng hạn như đi bộ hoặc bơi lội. Đảm bảo uống đủ mỗi ngày. Đây chỉ là tình trạng tạm thời - bạn sẽ hết nhanh sau khi sinh con.

Tuần thứ 27 của thai kỳ là một bước quan trọng đối với mẹ và em bé. Điều này có nghĩa là hai tuần cuối của tam cá nguyệt thứ hai và bắt đầu giai đoạn cuối của thai kỳ. Nếu ngày sinh đến gần, đây là thời điểm thú vị cho cha mẹ, ông bà, anh chị em, người thân và bạn bè khác!
nhịp tim thai nhi 27 tuần tuổi
Nhịp tim thai nhi cũng được nghe rõ hơn trong tuần này


Thay đổi cơ thể 27 tuần

tuần thứ 27, hãy nhớ rằng bạn chỉ có thêm 300-500 calo mỗi ngày để giữ sức khỏe và cung cấp cho bé đủ chất dinh dưỡng. Nếu tử cung của bạn tiếp tục phát triển và gây áp lực lên ngực, bạn có thể cảm thấy đau ngực hoặc khó thở. Điều này là bình thường, nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ về vấn đề này nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào. Bạn cũng có thể bị sưng mặt, cổ, tay, chân, mắt cá chân, và bất cứ nơi nào khác. Cố gắng nghỉ ngơi và thư giãn càng nhiều càng tốt để đối phó với các triệu chứng phổ biến của thai kỳ.

Bé phát triển

Khi kết thúc tam cá nguyệt thứ hai, em bé của bạn cần chiều dài gần 15 inch (khoảng 38cm) và nặng hơn 2 pounds (hơn 1kg). Khi mắt tiếp tục phát triển, các lớp của võng mạc hình thành và màng bao phủ đôi mắt ngăn cách mí mắt. Bạn sẽ nhận thấy rằng em bé của bạn phát triển các chế độ ngủ. Điều này là bình thường, và nhiều bác sĩ khuyên bạn nên cố gắng nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt trong khi em bé đang nghỉ ngơi. Các mô và rãnh vẫn còn trong não của bé. Một số chuyên gia tin rằng em bé đang bắt đầu mơ ngay bây giờ, nhưng không có bằng chứng thuyết phục cho thấy điều này đang xảy ra. Bạn cũng có thể cảm thấy tiếng nấc của em bé khi phổi của chúng tiếp tục chín và chúng hít vào và thở ra nước ối.

Một số bài tập thể dục đơn giản (đi dạo xunh quanh nhà) là tốt cho bạn và em bé. Nếu bạn có một căn phòng mới cho em bé của bạn, hãy dành nhiều thời gian hơn ở đó. Đọc một cuốn sách cho con bạn mà bạn đã quyết định đọc sau khi bé chào đời. Đây là một cách tuyệt vời để gắn kết với bé và giọng nói quen thuộc. Ngoài ra, nghe những bản nhạc hòa tấu nhẹ nhàng có thể giúp trí não em bé phát triển. Và tiếp đến là tuần thai thứ 28.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thai nhi 26 tuần tuổi

Thai nhi 10 tuần tuổi

Thai nhi 7 tuần tuổi