Thai nhi 1 tuần tuổi

Nếu bạn đã cố gắng thụ thai, bạn đã bổ sung axit folic, nhưng nếu bạn chưa bổ sung, bây giờ là lúc để bắt đầu - hãy xem trang dinh dưỡng của chúng tôi để tìm hiểu lý do tại sao điều này rất quan trọng cho sự phát triển của bé

thai nhi 1 tuần tuổi
Sự hình thành thai nhi 1 tuần tuổi

Bạn nghĩ gì trong tuần

Ngay cả khi bạn có thể không có ý tưởng sinh con ngay bây giờ, nếu bạn đã cố gắng thụ thai, có lẽ bạn đã lên kế hoạch rất nhiều khi bạn có con nhỏ và đang mong chờ kết quả tích cực này trong bài kiểm tra mang thai của bạn! Rõ ràng, sức khỏe của bạn - và của thai nhi - là điều tối quan trọng trong thai kỳ. Tham khảo các bài chia sẻ về chế độ ăn uống và sức khỏe khi mang thai sẽ có nhiều lời khuyên để giữ dáng và khỏe khoắn cho dù bạn đang ở giai đoạn nào của thai kỳ.

Đối với hầu hết phụ nữ, đặc biệt là đối với những người không có kế hoạch mang thai, tuần đầu tiên trôi qua mà không nhận ra rằng họ đang mang thai. Ngay cả tuần 2 có thể không được chú ý. Chu kỳ hàng tháng của phụ nữ là khác nhau, vì vậy hầu hết phụ nữ đều cho rằng khi chu kỳ kinh nguyệt của họ bị trễ thì cũng bình thường. Không có triệu chứng mang thai, ngay lập tức và rõ ràng trong tuần đầu tiên, nhưng có những dấu hiệu như mệt mỏi, mất hứng thú với mọi thứ, thay đổi tâm trạng và nhu cầu đi tiểu nhiều hơn. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ gán các triệu chứng này là bình thường, thay vì cho rằng họ đang mang thai.

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài khoảng 28 ngày, nhưng có thể chỉ là 24 ngày hoặc dài tới 35. Nó bắt đầu khi trứng rời khỏi buồng trứng và di chuyển vào ống dẫn trứng, nơi nó gặp tinh trùng và thụ tinh . Từ đó, trứng được thụ tinh di chuyển qua ống dẫn trứng vào tử cung

Có nhiều người nghĩ rằng, người phụ nữ không thực sự mang thai trong tuần đầu tiên của thai kỳ, vì việc thụ tinh diễn ra trong tuần thứ hai. Đây là lý do chính tại sao rất nhiều thai kỳ không được phát hiện trong tuần đầu tiên.

Sự phát triển của bé

Trong tuần đầu tiên của thai kỳ không có sự phát triển lớn của em bé, ngoại trừ trứng rời khỏi buồng trứng và đi đến ống dẫn trứng. Bạn không thực sự mang thai vào thời điểm này, vì việc thụ thai không xảy ra cho đến khoảng hai tuần sau khi kết thúc thời kỳ của bạn. Tuy nhiên, tuần này được bao gồm trong lịch mang thai để giúp bác sĩ tính ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng cuối cùng của bạn. Đó là từ ngày này, chu kỳ chín tháng (hoặc 40 tuần theo thuật ngữ y tế) được tính toán và EDD (ngày dự kiến) của bạn được xác định.

Sau khi trứng được thụ tinh, các tế bào bắt đầu phân chia trong bảy đến mười ngày tiếp theo. Trong tuần đầu tiên, "em bé" được gọi là phôi nang. Bạn có thể phá vỡ phôi nang thành hai phần - phần bên ngoài của phôi nang này sẽ trở thành nhau thai và phần bên trong sẽ là phôi thai. Nếu có nhiều hơn một quả trứng được giải phóng và thụ tinh, nhiều hợp tử có thể hình thành. Hợp tử có 46 nhiễm sắc thể, số lượng tương đương của mỗi bố mẹ và nhiễm sắc thể có di truyền xác định giới tính, màu tóc, đặc điểm, màu da, kích thước và màu mắt của bé.

Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, thì tuần đầu tiên là một niềm vui lớn. Nếu bạn đã theo dõi nhiệt độ cơ thể buổi sáng, bạn sẽ thấy rằng nhiệt độ của bạn vẫn cao hơn 16 ngày của giai đoạn hoàng thể (sau khi rụng trứng). Đây là dấu hiệu sinh lý đầu tiên cho thấy bạn đang mang thai. Dành thời gian này để liên hệ với bác sĩ sản khoa của bạn để sắp xếp một cuộc hẹn, và thay đổi thói quen ăn uống và thể chất của bạn nếu bạn chưa làm như vậy. Nếu bạn đang dùng thuốc và chưa thảo luận với bác sĩ, đã đến lúc tham khảo ý kiến bác sĩ và đặt câu hỏi, chẳng hạn như việc tiếp tục sử dụng thuốc trong suốt thai kỳ là bình thường, hoặc nếu bạn cần phải thay đổi hoặc để lại tất cả các loại thuốc của bạn. Ngoài ra, nếu bạn chưa có nó, bạn có thể bắt đầu dùng vitamin và khoáng chất như axit folic.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên

Nếu bạn thiếu kiên nhẫn, đây là một số dấu hiệu mang thai sớm phổ biến nhất để kiểm tra.

1. Đau ngực

Ngực của bạn có thể được thêm mềm ngay sau một hoặc hai tuần sau khi thụ thai. Jasbir Singh, MD, một OB-GYN tại Trung tâm y tế Baylor ở Waxahachie, Texas cho biết: "Bạn đang làm quá nhiều estrogen và progesterone trong thời kỳ đầu mang thai đến nỗi các tuyến trong ngực của bạn bắt đầu phát triển". để giữ lại một chất lỏng hơn và cảm thấy nặng nề, đau đớn hoặc nhạy cảm hơn.

2. Chảy máu âm đạo

Khi trứng được thụ tinh trong niêm mạc tử cung khoảng sáu đến 12 ngày sau khi thụ thai, có thể xảy ra chảy máu âm đạo. Điều này là an toàn, nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn đang mang thai, hãy thông báo cho bác sĩ của bạn, chỉ trong trường hợp đó là một cái gì đó khác. (Nếu chảy máu xảy ra muộn nhất là 12 ngày sau khi bạn thụ thai, bạn có thể nghĩ đó là thời kỳ của bạn.)

"Trong ba tháng đầu, chảy máu nên được đánh giá cho ba điều cụ thể - sẩy thai, mang thai ngoài tử cung hoặc một số loại nhiễm trùng", Singh nói. "Chảy máu cấy ghép bằng cách nào đó là một chẩn đoán loại trừ . Điều đó có nghĩa là chúng ta loại trừ những điều xấu trước khi chúng ta biết nó là gì. "
Gọi gì cho bác sĩ nếu bạn thấy chảy máu.

3. Mệt mỏi

Trong vài tuần đầu tiên, cơ thể bạn hoạt động 24/7 để hỗ trợ mang thai, và mệt mỏi là một phản ứng bình thường. Karen Perkins, MD, một OB-GYN với sự lựa chọn của phụ nữ tại Trung tâm y tế Mercy cho biết, progesterone được sản xuất thêm sau khi thụ thai ở Baltimore Tim của bạn cũng bơm nhanh hơn vì phải cung cấp thêm oxy cho tử cung; Điều này cũng có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi hơn.

Hy vọng rằng bạn sẽ sớm phát hiện ra rằng bạn đang mang thai. Nhưng ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng là ngày mà các chuyên gia bắt đầu từ khi bắt đầu mang thai. Sự rụng trứng sẽ không diễn ra trong hai tuần nữa, vì vậy hãy tìm tuần thứ 3 đến tuần bạn có thể thụ thai.

Sẽ là một bước đi thông minh để bắt đầu dùng vitamin trước khi sinh. Mặc dù chúng được gọi là trước khi sinh, nhưng việc bổ sung vitamin cho bà bầu rất quan trọng đối với những phụ nữ đang cố gắng thụ thai vì chúng có chứa các chất dinh dưỡng như axit folic (khoảng 400 đến 600 microgam) và sắt rất cần sự phát triển của em bé trong vài tuần đầu tiên - ngay cả trước khi bạn biết mình có thai. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thai nhi 26 tuần tuổi

Thai nhi 24 tuần tuổi

Thai nhi 25 tuần tuổi