Thai nhi 23 tuần tuổi

Mẹ cố gắng thư giãn nhiều hơn trong thời gian này. Vì sau tam cá nguyệt thứ 2 sẽ là giai đoạn có thêm nhiều thử thách mới cho mẹ bầu. Nhưng trước tiên hãy cùng tìm hiểu những thay đổi ở tuần 23 của thai nhi như thế nào nhé!
hình ảnh thai nhi 23 tuần tuổi
Thai nhi 23 tuần tuổi

Sự phát triển của thai nhi 23 tuần tuổi

Em bé của bạn có kích thước của một em bé sơ sinh, nhưng không nhiều chất béo. Đôi mắt bây giờ đã được hình thành đầy đủ. Có thể là bạn sẽ thấy em bé của bạn di chuyển dưới quần áo của bạn. Em bé rất năng động!

Phổi của bé tiếp tục phát triển sẵn sàng để chúng tập thở trong bụng mẹ và cũng là hơi thở đầu tiên sau khi sinh. Da của họ vẫn trong mờ, xương và các cơ quan của thai nhi có thể nhìn thấy qua da.

Nhiều lời khuyên rằng các bé thích âm nhạc cổ điển nhẹ nhàng, vì vậy hãy thoải mái cho thai nhi nghe những bản nhạc thư giãn này!

Bây giờ bạn có thể thấy cân nặng của mình tăng đều đặn. Ăn uống lành mạnh và đầy đủ các thực phẩm giàu chất xơ, chất dinh dưỡng cao sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Trong ba tháng cuối của thai kỳ, các bà mẹ thường cần thêm 100 calo, nhưng tốt nhất là cho họ ăn thực phẩm bổ dưỡng thay vì đồ ăn nhẹ ngọt! Xem món ăn bổ dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối để bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu.

Bụng càng ngày càng to của bạn cũng có thể khiến chúng có nhiều áp lực hơn trên lưng của bạn bây giờ và xuất hiện nhiều hơn những cơn đau lưng khi mang thai. Nghỉ ngơi thường xuyên để duỗi chân và tập thể dục cũng có ích!
sự phát triển của thai nhi 23 tuần
Em bé của bạn có kích thước của một em bé sơ sinh

Nghe thấy nhịp tim của em bé bằng ống nghe

Có lẽ bạn đã nghe nói về việc phát triển nhịp tim của bé thông qua siêu âm Doppler nhiều lần (mặc dù bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi nghe), nhưng bây giờ bạn có thể nghe qua ống nghe tiêu chuẩn. Thật hạnh phút khi nghe được nhịp tim của thai nhi. Vết rạn da nở rộng đến hầu hết tất cả các bề mặt có sẵn của da! 

Sự đổi màu trên da

Một biểu tượng phổ biến của thai kỳ (đáng chú ý hơn ở những phụ nữ có làn da sẫm màu hơn), linea nigra, chạy giữa rốn và xương mu, do cùng một loại hormone thai kỳ mà mọi sự đổi màu trên da gây ra cho bạn có thể nhận thấy. Giống như màu tối hơn của núm vú của bạn. Một số phụ nữ (thường là da sẫm màu) cũng nhận thấy khuôn mặt mờ dần, đặc biệt là ở khu vực xung quanh mũi, trán, má và mắt. Nó được gọi là mặt nạ thai kỳ vì nó trông giống như một cấu hình mặt nạ trên khuôn mặt. Hãy yên tâm, tất cả những biến màu của da biến mất trong một vài tháng sau khi sinh. 

Hãy thư giãn

Bây giờ là thời điểm tốt để tìm hiểu một số kỹ thuật thư giãn nhẹ nhàng - không chỉ bởi vì chúng có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề mang thai (và sớm bị co thắt), mà bởi vì chúng đi vào thực tế trong cuộc sống của bạn như một người mẹ mới.

Yoga là một phương pháp giảm stress tuyệt vời nếu bạn có thời gian tham gia một lớp học. Nhưng đây là một kỹ thuật thiền khi mang thai mà bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu trong toàn bộ thời gian, để làm dịu tâm hồn của bạn:

1. Ngồi nhắm mắt và tưởng tượng ra một khung cảnh yên bình, đẹp đẽ (một hoàng hôn trên bãi biển yêu thích của bạn, vỗ nhẹ vào bờ, một quang cảnh núi non thanh bình, hoàn chỉnh với dòng suối nhỏ).

2. Tập trung vào thư giãn từng cơ bắp. Hít thở chậm và sâu qua mũi. 10 - 20 phút thực hiện bài tập này. Thậm chí chỉ cần 1 – 2 phút còn hơn là không có gì!

Trong tuần 23 của thai kỳ, phải kiếm được cả cân nặng của mẹ và em bé. Mẹ cũng cần đi khám thai định kỳ để đảm bảo rằng mẹ và bé đều khỏe mạnh và có sức khỏe tốt. Khi tam cá nguyệt thứ hai gần kết thúc, các quy trình sàng lọc trước sinh với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn là rất cần thiết để theo dõi sự tăng trưởng và phát triển của em bé.

Sự thay đổi của cơ thể trong 23 tuần

Nếu cơ bụng của bạn căng ra, tử cung của bạn sẽ tăng lên khoảng 1 ½ inch so với rốn của bạn. Tùy thuộc vào cân nặng của bạn tuần trước, bạn có thể đã giành được một pound bây giờ. Tăng thể tích máu ở phần dưới của cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy rằng bạn cần sử dụng nhà vệ sinh thường xuyên hơn. Lượng máu lưu thông lớn hơn cũng sẽ khiến một số phụ nữ bị tiết dịch âm đạo, mặc dù trong hầu hết các trường hợp điều này là bình thường. Tiếp tục trả lời những câu hỏi của bác sĩ của bạn và hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có về những thay đổi trong tuần này của cơ thể.
thai nhi 23 tuần
Kích thước bụng tăng đáng kể từ khi mang thai

Bé phát triển

Em bé của bạn đạt chiều dài khoảng 11,4 inch. Nếu bạn nhìn vào siêu âm, bạn có thể nghĩ rằng cậu bé hoặc cô bé của bạn trông giống như một con búp bê nhỏ. Em bé của bạn xây dựng sắc tố trong giai đoạn này, và giống như chất béo, da phát triển, vì da sản xuất nhanh hơn nhiều so với chất béo. Bạn cũng có thể cảm thấy em bé đá và đấm, di chuyển bên trong tử cung. Đây có thể là một thời gian rất thú vị.

Là một phụ nữ mang thai, bạn phải cố gắng hết sức để lạc quan và hạnh phúc. Điều quan trọng cần nhớ là căng thẳng có thể ảnh hưởng đến em bé của bạn. Tìm đến gia đình hoặc bạn bè trong thời điểm cần thiết này. Ngay cả khi bạn cảm thấy rằng hầu hết các ngày là những ngày tốt. Một lưu ý khác là chiều dài và cân nặng cho em bé của bạn trong những món đồ như thế này, và mức tăng cân trung bình ở phụ nữ mang thai như bạn, chỉ là trung bình dựa trên số liệu thống kê và xét nghiệm y tế. Tất cả phụ nữ và em bé phát triển ở các tỷ lệ khác nhau, vì vậy những con số này không nên được sử dụng làm quy tắc cơ bản. Kế đến là tuần 24 của thai kỳ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thai nhi 10 tuần tuổi

Thai nhi 26 tuần tuổi

Thai nhi 7 tuần tuổi