Thai nhi 24 tuần tuổi

Nếu em bé được sinh ra ở tuần 24 thì được gọi là trẻ sinh non (bé sinh thiếu tháng). Ở Tuần này, bé và mẹ cũng có những chuyển biến rõ rệt. Hãy cùng theo dõi tuần thai 24 thai nhi phát triển như thế nào nhé!
sự phát triển của thai 24 tuần tuổi
Hình ảnh thai nhi 24 tuần tuổi

Thai 24 tuần phát triển thế nào?

Em bé của bạn bây giờ dài khoảng 1 feet (hơn 30cm) và to bằng bắp ngô. Chúng nặng khoảng 600gram và sẽ phát triển hơn ở mỗi tuần. Sau 24 tuần mang thai, nếu em bé chào đời thì được gọi là sinh non.

Mặc dù bây giờ em bé của bạn phát triển chậm hơn một chút, nhưng vẫn có một số thay đổi cũng diễn ra trong cơ thể chúng. Phổi nhỏ bé giờ đã trưởng thành, tai bắt đầu phát triển nghe được âm thanh - đặc biệt là nhịp tim của bạn!

Khuôn mặt bây giờ sẽ được hình thành đầy đủ với lông mi, lông mày và tóc. Hiện tại vẫn có màu trắng nhưng sẽ bắt đầu thay đổi màu sắc nhanh chóng.

Bụng ngày càng to và làm bạn ngạc nhiên trong giai đoạn mang thai này, và đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy hơi bất ổn trên đôi chân khi bạn di chuyển! Hãy cẩn thận khi bạn lên xuống ghế hoặc giường - cố gắng tránh đứng đột ngột.

Một số phụ nữ sẽ phải đối mặt với các vấn đề nha khoa ở giai đoạn này của thai kỳ, chẳng hạn như chảy máu nướu răng. Hãy chăm sóc kĩ răng trong thời kỳ mang thai sẽ rất tốt cho thai kỳ của bạn (đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa)!

Bạn nghĩ gì về tuần 24

Nếu bạn bắt đầu nghĩ đến việc trang trí phòng cho bé, rất dễ bị quyến rũ bởi đồ nội thất nhà trẻ đẹp và các phụ kiện phù hợp. Nhưng đừng vật lộn với căn phòng nhỏ của bạn.

Em bé của bạn sẽ thực sự cần rất ít để bắt đầu - một cái nôi, một tấm thảm chắc chắn, và tất nhiên, một số quần áo và tả lót. Hãy nhớ rằng bạn có nhiều thời gian để bạn hoàn thiện không gian của bé và nó sẽ tiếp tục phát triển khi em bé càng lớn, vì vậy đừng tạo quá nhiều áp lực!

Em bé của bạn dài khoảng 31cm và nặng khoảng 1.5kg, không bao giờ dừng lại ở tốc độ phát triển mỗi tuần. Phần lớn trọng lượng đó đến từ việc phát triển các cơ quan, xương, cơ bắp và tích tụ mỡ trẻ em. Tôi tự hỏi em bé của bạn sẽ trông như thế nào?
hình ảnh thai nhi 24 tuần tuổi
Thai 24 tuần tuổi đã phát triển xong thính giác

Thính giác thai nhi 24 tuần

Em bé có thể nghe thấy tất cả các loại âm thanh khi ở trong bụng bạn: Tiếng hít thở, giọng nói của bạn và thậm chí những âm thanh rất lớn, như tiếng còi, tiếng chó sủa hoặc một chiếc xe cứu hỏa.

Hội chứng ống cổ tay

Nếu bạn đang mang thai 24 tuần? Chà, có lẽ cổ tay và ngón tay của bạn tê cứng khó chịu. Cảm giác ngứa ran và tê cứng cổ tay và ngón tay của bạn thường liên quan đến công việc mà các cử động lặp đi lặp lại (như gõ) phải. Sưng rất phổ biến khi mang thai gây ra sự tích tụ chất lỏng ở các chi dưới của bạn. Nếu bạn gây áp lực lên dây thần kinh đi qua cổ tay của bạn. Điều này gây ra tê, ngứa ran, đau hoặc đau âm ỉ ở ngón tay, bàn tay hoặc cổ tay.

Nhận trợ giúp bằng cách tránh ngủ trên tay và cánh tay nằm với gối vào ban đêm. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nếu bạn thực hiện các động tác lặp đi lặp lại, chẳng hạn như gõ hoặc chơi đàn piano (có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn), hãy nghỉ ngơi thường xuyên. May mắn thay, tình trạng này sẽ biến mất sau khi sinh.

Lời khuyên
Tất nhiên, bạn đã nghe nói rằng việc mang thai có rất nhiều triệu chứng, hầu hết không dễ chịu (thực tế, không có gì là dễ chịu cả - trừ khi bạn mong đợi tóc mọc nhanh, móng tay và ngực to). Mặc dù đây là một triệu chứng tương đối phổ biến, bạn nên đề cập với bác sĩ của mình - có khả năng nó sẽ gây ra một biến chứng thai kỳ hiếm gặp. Chỉ với tất cả các triệu chứng lạ mà bạn sẽ gặp nếu trải qua nhiều tháng (như mùi vị kim loại trong miệng, bàn chân to, tăng tiết nước bọt và thay đổi thị lực…), bạn có thể đổ lỗi cho hormone của mình - đặc biệt là những loại progesterone thai kỳ. Tránh tắm lâu, tắm nước nóng hoặc mang giày hoặc vớ quá chật.

Khi tuần thứ 24 của thai kỳ, điều quan trọng là bạn phải vượt qua các xét nghiệm tiền sản thường xuyên để kiểm tra các dấu hiệu biến chứng khi sinh. Trải qua xét nghiệm glucose để kiểm tra bệnh tiểu đường thai kỳ, có xu hướng xảy ra trong giai đoạn này. Vì vậy việc sàng lọc này được thực hiện trong khoảng từ tuần thứ 24 đến 28 của thai kỳ để đảm bảo mọi thứ đều tốt cho bạn và em bé.

Thay đổi của cơ thể bạn ở tuần thứ 24

Sau 24 tuần, một số phụ nữ bắt đầu cảm thấy cái được gọi là bụng. Điều này là do tử cung thắt chặt xảy ra theo thời gian. Bạn sẽ thấy rõ hơn nữa, nếu tử cung của bạn đã tăng lên khoảng hai inch trên rốn của bạn. Nếu bị rạn da quanh bụng và ngực, bạn sẽ thấy rằng chúng đã trở nên khô và ngứa.

Nhiều bà bầu bị mờ mắt khi mang thai, nhưng nó thường không phài là một trở ngại lớn. Khi tử cung của bạn trở nên to hơn, dây chằng của bạn cũng vậy, và một số phụ nữ phải vật lộn để đối phó với cơn đau dây chằng đi kèm trong giai đoạn này. Các triệu chứng cảm lạnh và nghẹt mũi thường xuyên ở các bà mẹ cho đến thời điểm mũi này, do sưng màng nhầy. Những triệu chứng này có thể thuyên giảm bằng nước muối theo khuyến cáo của bác sĩ.
kích thước thai 24 tuần tuổi
Hình ảnh siêu âm của thai 24 tuần

Bé phát triển

Em bé của bạn dài gần 1 feet và to bằng một bắp ngô. Đã phát triển não bộ, cũng như vị giác và phổi. Phổi bắt đầu phân nhánh và các tế bào biểu hiện chất hoạt động bề mặt, một hóa chất cần thiết để bơm phồng túi khí nhỏ của chúng ngay khi em bé của bạn đang phát triển. Nếu em bé sinh non ở giai đoạn này trong vài tuần tới, việc thiếu chất hoạt động bề mặt được tạo ra trong các vấn đề về hô hấp do mang thai. Tóc trên da đầu vẫn đang phát triển với tốc độ ổn định, và em bé của bạn tiếp tục hít nước ối vào phổi và tập thở. Tiếp theo là thai nhi 25 tuần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thai nhi 10 tuần tuổi

Thai nhi 26 tuần tuổi

Thai nhi 7 tuần tuổi