Thai nhi 12 tuần tuổi

Với những thay đổi của mẹ lẫn bé trong tuần thứ 12 này sẽ khiến cho nhiều mẹ cảm thấy tuyệt vời hơn. Tuy mang thai là vất vả nhưng cứ tưởng tượng bé lớn từng ngày trong bụng là mẹ hạnh phúc và sẽ vượt qua mọi khó khăn phía trước.
mang thai tuần 12
Thai nhi 12 tuần tuổi gần như hình thành hoàn toàn các bộ phận trên cơ thể

Sự phát triển của thai nhi 12 tuần tuổi

Em bé của bạn bây giờ có kích thước khoảng 6cm và hình thành gần như đầy đủ các bộ phận. Giai đoạn phát triển tiếp theo của chúng là thực hành các động tác mút và thở... Nếu tuần này bạn siêu âm có khả năng bạn sẽ thấy em bé của mình lần đầu tiên, nhưng vẫn chưa xác định được giới tính của em bé trong tuần này.

Thai nhi cử động nhiều trong thời gian này, nhưng có thể bạn vẫn sẽ không thể cảm thấy được. Mí mắt của thai nhi vẫn đóng vào tuần thứ 12 (chúng sẽ mở vào khoảng 27 tuần) và di chuyển đến vị trí chính xác là ở phía trước đầu (thay vì hai bên).

Khi mang thai 12 tuần, bộ xương của em bé hiện được làm bằng sụn (mà bạn sẽ tìm thấy trong mũi hoặc tai), nhưng trong vài tuần tới sẽ cứng như xương. Khi em bé của bạn được sinh ra, bộ xương của chúng được tạo thành từ hơn 300 phần xương và sụn, nhưng chỉ 206 phần khi trưởng thành, vì xương hợp nhất để tạo thành xương lớn hơn, khỏe hơn.

Cũng như sự phát triển của bộ xương, các cơ quan và ruột của bé sẽ thay đổi trong tuần này. Thận bắt đầu tách nước tiểu vào bàng quang của bé khi ruột của chúng di chuyển rất nhanh khi bắt đầu đâm vào dây rốn, trở lại khoang bụng.

Cuối cùng, em bé của bạn bắt đầu cử động theo phản xạ trong tuần này. Ngón tay và ngón chân cũng hoạt động nhiều hơn và thực hiện các động tác hút miệng.

Bây giờ bạn đang ở trong tuần cuối cùng của quý đầu tiên. Bạn có thể đạt cơn ốm nghén và mệt mỏi nhiều hơn trong tuần này, mặc dù tất cả những hormone này vẫn có thể gây cho bạn một số cảm xúc! 

Bạn nghĩ gì về tuần 12

Bây giờ bạn đã nhìn thấy em bé của mình lần đầu tiên, bạn cũng muốn bắt đầu tìm kiếm tên thật đẹp cho em bé của mình. Hãy dành một ít thời gian để nghĩ vể điều này nhé!

Với chiều dài khoảng hai inch rưỡi - tương đương với một quả mận cao. Thật khó để tin rằng em bé của bạn đã tăng hơn gấp đôi trong ba tuần qua.

hình ảnh thai nhi 12 tuần tuổi
Thai nhi 12 tuần tuổi có kích thước bằng quả mận

Hệ tiêu hóa của bé bắt đầu hoạt động

Tuần này đánh dấu một điểm cho em bé của bạn. Khi mang thai 12 tuần, nhiệm vụ to lớn là phát triển các cấu trúc vật lý mới sắp kết thúc, vì hầu hết các hệ thống của em bé của bạn đã được hình thành đầy đủ - nhưng vẫn còn nhiều sự trưởng thành. Bây giờ đến giai đoạn bảo trì, trong đó các hệ thống để trưởng thành thai nhi của bạn tiếp tục trong 28 tuần tiếp theo và các cơ quan hoạt động. Đối với một điều, hệ thống tiêu hóa của thai nhi bắt đầu uốn cong tiêu hóa cơ bắp của nó - theo nghĩa đen - khi nó bắt đầu thực hành các động tác co bóp, một kỹ năng để thúc đẩy em bé của bạn sau khi sinh ra đường tiêu hóa. Tủy xương đang trong quá trình tạo ra các tế bào bạch cầu - vũ khí sẽ là một ngày giúp chống lại nhiễm trùng của bé sau khi bé ra khỏi nơi trú ẩn an toàn của bạn (bao gồm tất cả những mầm bệnh truyền qua trường mẫu giáo nhóc). Và tuyến yên ở đáy não được bắt đầu với việc sản xuất các hoocmon sẽ mang lại cho anh ấy (hoặc cô ấy) sức mạnh của em bé (hoặc cô ấy) đặc biệt trong một vài thập kỷ.

Khi bạn đến gần cuối tam cá nguyệt thứ nhất, tử cung của bạn bây giờ có kích thước bằng một quả bưởi lớn, bắt đầu di chuyển từ đáy chậu đến vị trí tiền cảnh trong bụng. Nếu bạn may mắn, điều này sẽ chấm dứt một triệu chứng khó chịu khi mang thai sớm: việc đi tiểu liên tục. 

Tuần 12 là một tuần quan trọng của thai kỳ ở phụ nữ. Điều này có nghĩa là kết thúc tam cá nguyệt đầu tiên và kết thúc giai đoạn quan trọng nhất của sự tăng trưởng và phát triển của bé. Sau ba tháng mang thai, nhiều phụ nữ cảm thấy an toàn hơn khi cho mọi người biết tin tốt về thai kỳ, và nguy cơ sảy thai vào thời điểm là rất hiếm, miễn là mẹ vẫn giữ được sức khỏe, khỏe mạnh. ăn uống và tập thể dục

Sự phát triển của bé

Đây là một tuần rất thú vị cho em bé của bạn. Các dây thần kinh cũng được hình thành trong tuần thứ mười hai này. Móng tay trên ngón tay và ngón chân có thể nhìn thấy. Ruột vẫn đang phát triển, và bây giờ chúng có không gian để di chuyển xung quanh vùng bụng. Nhiều bộ phận nhìn rất rõ nét, như lông mày và môi. Bộ não tiếp tục phát triển vì nó làm cho các hormone và tế bào thần kinh của chính nó nhân lên nhanh chóng. Cơ bắp bắt đầu trả lời với bộ não, em bé muốn kiểm soát mọi thứ, nhưng bây giờ vẫn chưa thể. Kể từ khi sự phát triển của não và cơ bắp, các chuyển động tự nhiên, chẳng hạn như uốn cong cánh tay, kẹp và nắm tay mở và xoắn cổ tay và khuỷu tay thường xuyên hơn.
hình ảnh siêu âm thai nhi 12 tuần tuổi
Bé phát triển nhanh gấp đôi so với những tuần trước 

Những thay đổi trong cơ thể bạn

Tử cung của bạn bây giờ nhô lên. Một số bà mẹ biết nhiều hơn những thay đổi tiêu cực trên da của họ. Quầng vú (da quanh núm vú) sậm màu và đốm bắt đầu xuất hiện xung quanh. Thật không may, một số phụ nữ bắt đầu có những đốm nâu, nám trên da mặt của họ trong tuần này. Vitamin A liều cao thường là phương thuốc cho việc này, nhưng nên tránh dùng vitamin A liều lớn trong thai kỳ, có thể bao gồm tổn thương gan. Chứng ợ nóng thường xảy ra nhất là do sự gia tăng của cùng một loại hormone progesterone. Để giúp giảm chứng ợ nóng, bạn nên chia nhỏ bữa ăn để cơ thể dễ hấp thu hơn, tránh những thực phẩm thường xuyên gây ợ nóng và bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ.

Trong tuần thứ mười hai, điều quan trọng là người mẹ tiếp tục chăm sóc cơ thể mình và em bé của họ. Những triệu chứng khó chịu khi mang thai như mệt mỏi, ốm nghén và buồn nôn có lẽ đã biến mất. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy mọi thứ đều ổn. Nếu những triệu chứng này không biến mất hoặc ít nhất là giảm nhẹ, bạn nên cho bác sĩ sản khoa của bạn biết vì đây có thể là dấu hiệu của thai kỳ, đặc biệt là nếu phát hiện chảy máu hoặc đốm. Sự hình thành các u nang trong tử cung. Nó là kết quả của sự phát triển bất thường của nhau thai, và là nguyên nhân chính gây sảy thai trong giai đoạn này của thai kỳ. Tiếp theo, là tuần mang thai thứ 13.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thai nhi 26 tuần tuổi

Thai nhi 24 tuần tuổi

Thai nhi 25 tuần tuổi