Thai nhi 14 tuần tuổi

Chúc mừng bạn, bạn đang ở tuần thứ hai của tam cá nguyệt thứ hai. Đây là giai đoạn mà hầu như mẹ bầu nào cũng thích vì khi bạn mang thai tuần 14 thì hầu như các dấu hiệu mang thai ở 3 tháng đầu đã giảm rõ rệt. Cùng xem thai nhi của bạn ở tuần thai 14 này phát triển như thế nào nhé!
thai nhi 14 tuần phát triển như thế nào
Hình ảnh thai nhi 14 tuần tuổi

Sự phát triển của thai nhi 14 tuần tuổi

Bước vào tuần 14, em bé của bạn dài khoảng 8 inch bằng khoảng nửa quả chuối, với trọng lượng 42gram và mỗi ngày càng khỏe hơn.

Cánh tay của bé bây giờ cân đối với cơ thể của chúng, nhưng chân vẫn phải phát triển hơn một chút, cho đến khi bé cân đối hơn.

Em bé của bạn bây giờ bắt đầu có vẻ ngoài của một người nhỏ bé thực sự, với tóc và lông mày bắt đầu mọc. Em bé bắt đầu trò chơi mút các ngón tay của mình.

Không chỉ vậy, các xung động não còn khiến chúng nheo mắt, cau mày và nhăn nhó chuyển từ biểu hiện này sang biểu hiện khác, giúp cơ mặt của thai được tập luyện mỗi ngày.

Bạn đang mang thai 14 tuần

Bạn có thể cảm nhận thấy một số tác dụng phụ kỳ lạ nhất của thai kỳ, chẳng hạn như chảy máu cam và ngáy. Nghẹt mũi khi mang thai là do bơm máu quanh cơ thể tăng lên và không có gì phải lo lắng trừ khi nó gây khó chịu hoặc nếu bạn bị chảy máu mũi, trong trường hợp này hãy gọi bác sĩ sản khoa của bạn.

Phát triển bằng những bước nhảy vọt, em bé của bạn đang trong giai đoạn phát triển rất nhanh. Bây giờ, kích thước thai nhi đã bằng nắm tay siết chặt của bạn, em bé của bạn di chuyển gần như liên tục - và những động tác này khác xa những cơn co thắt giật của tam cá nguyệt trước đó. Bây giờ em bé như múa ba lê trong bụng bạn. Trẻ đang cố gắng đứng lên. Điều này mang lại cho thai nhi của bạn một diện mạo thẳng.
thai nhi 14 tuần tuổi
Thai nhi 14 tuần tuổi trong bụng mẹ

Tóc non và lông tơ

Tuần 14 của thai kỳ, em bé của bạn có thể mọc một số tóc (nếu không thể xác định màu cuối cùng trước khi sinh) và lông mày cũng được lấp đầy. Sự phát triển tóc không chỉ giới hạn ở đầu của em bé. Thai nhi cũng được phủ một lớp lông mượt gọi là lông tơ, chúng giúp em bé ấm. Khi chất béo tích tụ sau này trong thai kỳ của bạn (chất béo của em bé, không phải của bạn - nhưng nó cũng sẽ tích tụ), chức năng giữ cho em bé của bạn sẽ đẹp và ấm. Tuy nhiên, một số em bé - đặc biệt là những trẻ sinh non - vẫn có một lớp phủ mờ khi.

Chào mừng bạn đến với tam cá nguyệt thứ hai - (hầu hết) mọi phụ nữ mang thai đều yêu thích ... vì những dấu hiệu mang thai 3 tháng đầu đã giảm đi rất nhiều! Tin tốt: ít ốm nghén và đi tiểu ít hơn. 

Đau dây chằng

Đối với một số phụ nữ, sẽ xuất hiện cơn đau dây chằng khi tử cung càng phát triển. Nói tóm lại, đó là những cơn đau tăng trưởng có cảm giác như mang thai hoặc cơn đau cấp tính ở một hoặc cả hai bên bụng bắt đầu xuất hiện vào khoảng 14 tuần (nhưng có thể tấn công bất cứ lúc nào trong tam cá nguyệt thứ hai). Đây là lý do: Tử cung được hỗ trợ bởi các dải dây chằng dày kéo dài từ háng đến bên bụng. Nếu tử cung của bạn phát triển, dây chằng hỗ trợ kéo dài và mỏng để phù hợp với việc tăng cân. Trọng lượng này kéo theo dây chằng và gây đau nhói hoặc đau âm ỉ ở bụng dưới. Nó thường được chú ý khi bạn thay đổi vị trí đột ngột hoặc đứng dậy từ ngồi hoặc nằm hoặc ho. Cách tốt nhất để mang lại sự nhẹ nhõm? Đặt chân và nghỉ ngơi trong tư thế thoải mái - sự căng thẳng và đau đớn đó sẽ nhẹ đi.

Trong tuần thứ mười bốn của thai kỳ có thể khiến bạn cảm thấy như cuối cùng bạn có thể thư giãn, bởi vì cơ thể bạn đã thích nghi đủ tốt với những thay đổi bên trong đã diễn ra. Bạn đã bước vào tuần thứ hai của tam cá nguyệt thứ hai và mặc dù các giai đoạn quan trọng của sự phát triển của bé đã trải qua, điều quan trọng là bạn phải xem bạn ăn gì.
hình ảnh siêu âm thai nhi 14 tuần
Hình ảnh siêu âm thai nhi 14 tuần tuổi

Thay đổi lúc 14 tuần

Hầu hết các triệu chứng tồi tệ nhất trong thai kỳ của bạn có khả năng biến mất vào thời điểm này. Nếu vòng eo của bạn tiếp tục phát triển hay tiếp tục tăng cân. Hãy cẩn thận vì tại thời điểm này sẽ làm tăng sự thèm ăn của bạn và bạn sẽ cảm thấy cần phải "ăn cho hai người". Các đốm và nám da của bạn sẽ tiếp tục sậm màu. Ngực của bạn có thể phát triển kích thước khi bạn chuẩn bị cho con bú. Bạn có thể tìm thấy nốt ruồi mới trên cơ thể, nhưng điều này là bình thường. Sự thay đổi tâm trạng có xu hướng trong tam cá nguyệt thứ hai.

Sự phát triển của bé

Cuối cùng, cơ thể của em bé sẽ bắt kịp với cái đầu khá lớn. Mắt và tai đã nằm đúng vị trí (tai ở hai bên đầu và mắt sát nhau). Nếu cổ tử cung dài, cằm của bé nâng ngực lên. Phản xạ cơ bắp tiếp tục phát triển, nhưng em bé vẫn còn quá nhỏ để các bà mẹ cảm nhận bất kỳ chuyển động nào. Em bé nhận được chất dinh dưỡng trực tiếp từ nhau thai, và một lần nữa, điều rất quan trọng là phải xem những gì bạn cho vào miệng. Em bé đã lớn hơn, và hệ thống tiếp tục phát triển. Trong khi siêu âm, bạn sẽ có thể thấy em bé đang mở và siết chặt nắm tay và xòe các ngón tay ra. Nhịp tim thai 14 tuần đập nhanh gấp đôi nhịp tim của bạn, nhưng đó là chuyện bình thường. Em bé dài ba inch và nặng gần một ounce trong tuần này. Em bé của bạn sẽ có thể mút ngón tay cái của mình tại thời điểm này, và làm cho các biểu hiện trên khuôn mặt như nhăn mặt và nheo mắt. Ngoài ra, gan của em bé bắt đầu hoạt động để lá lách sản xuất các tế bào hồng cầu.

Nếu sự thèm ăn của bạn tăng lên, điều quan trọng là bạn tiếp tục ăn uống tốt và tập thể dục phù hợp. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đã tăng cân quá nhiều, đừng suy nghĩ phải bắt đầu chế độ ăn kiêng vì nó có thể bỏ qua những chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để em bé của bạn tiếp tục phát triển. Bắt đầu một thói quen tập thể dục, sau khi nói chuyện với bác sĩ của bạn, và đảm bảo bạn ăn những phần nhỏ thường xuyên hơn cả ngày. Tiếp theo là thai 15 tuần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thai nhi 26 tuần tuổi

Thai nhi 24 tuần tuổi

Thai nhi 25 tuần tuổi