Thai nhi 19 tuần tuổi

Thai nhi 19 tuần tuổi có những thay đổi khác mà bạn sẽ phải há hốc mồm ngạc nhiên. Nào cùng tìm hiểu sự phát triển của thai nhi trong tuần thai 19 này nhé!
sự phát triển thai nhi 19 tuần
Hình ảnh thai nhi 19 tuần tuổi

Thai nhi 19 tuần phát triển như thế nào?

Em bé của bạn bây giờ nặng hơn, nhưng không chứa nhiều chất béo trong cơ thể. Hiện thai nhi dài khoảng 14cm, nặng 240g và có kích thước tương đương một quả xoài. Mặc dù vẫn còn nhỏ, nhưng bạn có thể bắt đầu cảm thấy những cử động nhỏ của thai nhi khi chúng tiếp tục phát triển.

Tay và chân của bé giờ đã cân đối và các chi di chuyển với sự kiểm soát nhiều hơn khi sụn bắt đầu cứng lại trong xương.

Da không còn mờ và bắt đầu phát triển sắc tố da. Lớp da thai nhi cũng sẽ được phủ một chất sáp mỏng giúp bảo vệ da bé khỏi nước ối.

Cơ thể của bé rất chăm chỉ, phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh, đặc biệt là tim nhỏ - bạn có thể sẽ nhận thấy nếu bác sĩ sản khoa của bạn đang sử dụng siêu âm Doppler để nghe nhịp tim của bé nhanh hơn nhịp tim của bạn!

Bộ não của thai nhi cũng phát triển các lĩnh vực chuyên môn, nếm, nghe, nhìn và chạm. Em bé thực sự có thể nghe thấy giọng nói của bạn.

Giai đoạn thai 19 tuần

Bạn đã cảm nhận được chuyển động của bé có thể như một cú đá và làm bạn ngạc nhiên! Kích thước bụng ngày càng lớn của bạn có thể là nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng hoặc khó tiêu trong 19 tuần - hãy nói chuyện với nữ hộ sinh nếu điều đó làm phiền bạn.

Việc tăng nội tiết tố trong cơ thể đôi khi cũng khiến bạn cảm thấy hơi khó thở - điều này thường vô hại và mang thai bình thường, nhưng hãy nói với bác sĩ nếu bạn thực sự lo lắng về vấn đề này.

Một số bà mẹ bị mờ mắt ở giai đoạn này, có thể là do giữ nước - điều này thường được điều chỉnh sau khi sinh, nhưng một lần nữa, hãy đề cặp vấn đề với bác sĩ nếu bạn lo lắng.

Em bé của bạn đã trải qua một sự tăng trưởng nhỏ và có kích thước của một quả xoài lớn. Cánh tay và chân cuối cùng đã kết nối giữa não, các cơ và sụn qua cơ thể. Tất cả những cải tiến này kết hợp để giúp bé kiểm soát nhiều hơn các cử động chân tay. Bạn có thể đã bắt đầu cảm thấy tất cả các cú đá, kéo dài và như thai nhi đang lướt sóng cơ thể của bạn.
hình ảnh siêu âm thai nhi 19 tuần
Hình siêu âm thai nhi 19 tuần

Vernix phát triển

Một điều khác đang xảy ra trong tuần này: Em bé của bạn được sơn móng tay bằng phô mai. Nghe có vẻ kì lạ phải không - một chất bảo vệ được gọi là vernix caseosa (vernix là từ tiếng Latin có nghĩa là véc ni, caseosa là một loại phô mai) hiện bao phủ làn da của bé. Nó béo và trắng và bao gồm lông tơ của tuyến bã nhờn và tế bào da chết của bé. "Pho mát" sáp này có vẻ không quá ngon miệng và hấp dẫn, nhưng có một lý do chính đáng: Vernix bảo vệ làn da mỏng manh của bé khỏi nước ối xung quanh. Nếu không có nó, em bé của bạn sẽ rất nhăn nheo khi sinh

Chuột rút ở chân là những cơn đau quặn đau lan tỏa lên xuống bắp chân của bạn là khá phổ biến trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba. Mặc dù những cơn chuột rút khi mang thai này có thể xảy ra vào ban ngày, nhưng cũng có thể ghé thăm bạn vào ban đêm.

Không ai thực sự biết nguyên nhân - nếu có rất nhiều lý thuyết hợp lý. Nó có thể là cơ bắp chân của bạn mệt mỏi vì phải mang theo tất cả các trọng lượng thêm của thai kỳ. Hoặc là các mạch mang máu và chân của bạn bị chèn ép bởi tử cung đang phát triển của bạn đang ở tuần 19 của thai kỳ. Cũng có suy đoán có thể liên quan đến dinh dưỡng, mặc dù giả định này không được các nghiên cứu ủng hộ. Dù nguyên nhân là gì, bạn cần khắc phục nhanh khi bị chuột rút ở chân - đặc biệt là khi bạn muốn có một giấc ngủ ngon. Vì vậy, đây là một cách khắc phục nhanh chóng: duỗi chân và nhẹ nhàng uốn cong mắt cá chân và ngón chân về phía cẳng chân.

Tuần thứ mười chín của thai kỳ là một tuần rất quan trọng đối với cả mẹ và bé. Có nhiều biến thể quan trọng trong cả hai hệ thống. Vì giữa thai kỳ đã gần kề, mẹ có lẽ cảm thấy thoải mái hơn với thai kỳ và những thay đổi trong cơ thể.

Triệu chứng và thay đổi lúc 19 tuần

Nếu bạn đang ở trong tuần 20 của thai kỳ, bạn sẽ thấy nhiều thay đổi hơn ở bên ngoài cơ thể. Da khô, bong tróc chỉ có thể hình thành để tăng sự trao đổi chất và lượng máu của bạn. Xu hướng khô và độ nhạy cảm với nhiệt của bạn sẽ tăng lên, vì vậy điều quan trọng là bạn phải mặc trên cơ thể với độ ẩm đầy đủ; nước là tốt nhất. Tránh xa caffeine càng nhiều càng tốt. Caffeine làm tăng huyết áp và nhịp tim sẽ tăng, nó cũng có thể ảnh hưởng đến em bé. Nước ngọt, nước trái cây và đồ uống có đường có thể làm mất nước nhiều hơn. Tránh chất ngọt nhân tạo là tốt. Cố gắng bôi trơn da bằng kem dưỡng da để dưỡng ẩm càng nhiều càng tốt. Điều này có thể giúp ngăn ngừa rạn da. Bơ ca cao rất tốt để ngăn ngừa rạn da, và chế độ ăn uống tốt cho bà bầu cũng có thể giúp giảm các vấn đề về da.

Bé phát triển

Cánh tay và chân bây giờ tỷ lệ thuận với cơ thể, tạo ra da đầu và da bây giờ được bao phủ bởi lông mịn, và một chất liệu kem gọi là vernix bảo vệ nó. Tuần này, bé gần như phát triển hoàn chỉnh. Nếu em bé của bạn là con gái, ở giai đoạn này của cuộc đời, buồng trứng của bé có hơn sáu triệu trứng. Nếu xương tiếp tục cứng và cơ bắp khỏe hơn, em bé của bạn sẽ hoạt động nhiều hơn. Nhưng em bé có thể ngủ tới 20 giờ một ngày. Bé có thể hoạt động nhiều hơn nếu mẹ muốn ngủ, nằm hoặc thư giãn.

Giữa thời kỳ mang thai đã gần kề, tai và thính giác của bé phát triển hơn nhiều. Điều quan trọng là cố gắng giữ bản thân trong một tình huống yên tĩnh, yên tĩnh, vì tiếng ồn lớn có thể ảnh hưởng thai nhi của bạn. Đây cũng là thời gian tuyệt vời để bạn đời và các thành viên khác trong gia đình bắt đầu nói chuyện với em bé. Cho bé làm quen với giọng nói của những người trong gia đình, cũng như của bạn. Cho bé nghe nhạc êm dịu (như nhạc jazz hoặc nhạc cổ điển) để giữ cho bé bình tĩnh và vui vẻ. Tiếp theo là thai 20 tuần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thai nhi 24 tuần tuổi

Thai nhi 26 tuần tuổi

Thai nhi 25 tuần tuổi