Thai nhi 18 tuần tuổi

Chúc mừng mẹ đã bước vào tuần thai thứ 18. Hiện bạn đang ở tam cá nguyệt thứ thai của thai kỳ. Giai đoạn này bạn được nghĩ ngơi nhiều hơn để chuẩn bị bước vào kì tam cá nguyệt cuối. Ở tuần 18 thai cũng có những thay đổi rõ rệt. Nào mẹ cùng tìm hiểu nhé!
sự phát triển thai nhi 18 tuần tuổi
Thai nhi 18 tuần tuổi

Thai nhi 18 tuần phát triển như thế nào

Tuần 18 thai nhi dài khoảng 14cm, nặng khoảng 200g. Các dây thần kinh bây giờ tạo thành một lớp bảo vệ có tầm quan trọng sống còn đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh và chức năng của thai nhi sau khi sinh. Dạ dày của bạn hoạt động tích cực ở tuần 18.

Nếu bạn là một cô bé, cô ấy sẽ có những quả trứng phát triển trong buồng trứng sau 18 tuần - điều này thật tuyệt vời. Bộ phận sinh dục của em bé của bạn bây giờ sẽ được đào tạo và tại chỗ. Những bất thường có thể nhìn thấy vào khoảng tuần 20, mặc dù điều này cũng chưa chắc chắn, tùy thuộc vào vị trí em bé của bạn.

Bạn có thể phân tích ngày cho sự bất thường của bạn bây giờ, và những gì sẽ xảy ra trong vài tuần tới. Kỹ thuật viên siêu âm sẽ đảm bảo rằng các cơ quan của em bé của bạn vẫn như bình thường và nhau thai có sức khỏe tốt và đúng chỗ. 

Giới tính của em bé có thể biết trong phân tích này, nếu bạn muốn, mặc dù một số bệnh viện có chính sách riêng về vấn đề này. Hãy đảm bảo nói với người viết siêu âm, để họ không vô tình để lại thông tin quan trọng!
hình ảnh thai nhi 18 tuần tuổi
Hình ảnh thai nhi 18 tuần 

Hệ thần kinh của bé phát triển nhanh

Hệ thần kinh của em bé không thấy được khi siêu âm nhưng chúng đang trưởng thành nhanh chóng nếu bạn mang thai 18 tuần. Các dây thần kinh, hiện được bao phủ bởi một chất gọi là myelin. Và những bộ phận trong não trở nên chuyên biệt hơn ở những nơi các giác quan của xúc giác, vị giác, khứu giác, thị giác và thính giác. Em bé của bạn đang phát triển, điều này giúp bạn nhận thức rõ hơn một chút về âm thanh phát ra từ cơ thể của bạn (có nghĩa là bạn có thể nghe tiếng nấc tại một thời điểm nào đó).

Bạn bị đau lưng

Mọi thứ khác bạn có thể cảm thấy bây giờ: đau lưng. Tử cung đang phát triển sẽ thay đổi trọng tâm của bạn - có nghĩa là phần lưng dưới của bạn kéo về phía trước, trong khi dạ dày của bạn bị đẩy ra. Thêm vào đó là những thay đổi mà hormone thai kỳ. Cụ thể là dây chằng giãn và nới lỏng các khớp khiến bạn bị đau lưng khi mang thai ở tuần 18. Để giảm đau bằng cách sử dụng giá đỡ chân để nâng nhẹ khi ngồi. Khi đứng, đặt một chân lên một chiếc ghế đẩu thấp (nếu có thể) để giảm áp lực cho lưng dưới của bạn. Và nếu cơn đau lưng của bạn sẽ không dừng lại, bạn nên nói chuyện với bác sĩ.

Hãy thử điều này: giảm axit

Chứng ợ nóng - một triệu chứng quá phổ biến có thể kéo dài suốt thai kỳ của bạn. Để phòng ngừa ợ nóng khi mang thai, hãy ăn chậm và nhai kỹ. Ăn đồ ăn nhẹ và chia nhỏ bữa ăn thay vì cố ăn những bữa lớn. Sau khi ăn xong không được nằm liền (nên đi lại để dễ tiêu thức ăn) Khi ngủ giữ đầu của bạn nâng cao.

Trong tuần thứ 18 của thai kỳ, một số phụ nữ cảm thấy thèm ăn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang cố gắng ăn thực phẩm lành mạnh có nhiều chất xơ. Hãy xem những món ăn cho bà bầu 3 tháng giữa được khuyên dùng
nhịp tim thai nhi 18 tuần tuổi
Hình ảnh siêu âm của thai nhi 18 tuần

Thay đổi cơ thể ở 18 tuần

Một số phụ nữ có thể trải qua cảm giác chóng mặt hoặc chóng mặt trong giai đoạn này của thai kỳ. Bạn có thể có giảm chóng mặt bằng cách thay đổi trong khi đứng hoặc ngồi, và không di chuyển quá nhanh. Vết rạn da có thể trở nên quan trọng hơn là bạn căng bụng và ngứa có thể làm tăng hình dạng khi phát ban. Khó tiêu, táo bón, ợ nóng và cũng có vấn đề với một số bà bầu phải đối mặt với giai đoạn này của thai kỳ. Nói chuyện với bác sĩ của bạn để tìm cách giảm các triệu chứng này.

Bé phát triển

Bạn sẽ thấy rằng em bé của bạn bắt đầu đá vào và phản ứng với những tiếng động lớn khi phần não gửi và nhận tín hiệu thần kinh phát triển. Sự tăng trưởng của em bé chậm lại trong tuần này và sẽ dần dần ở lại trong vài tuần. Em bé đang di chuyển, uốn cong chân tay và khớp. Nếu con bạn là bé gái, trong tuần này tử cung và ống dẫn trứng của thai nhi sẽ hình thành và di chuyển đến các vị trí thích hợp.

Nếu đây là lần mang thai đầu tiên của bạn và mức độ lo lắng của bạn cao, bởi vì bạn đang chờ đợi các cử động hoặc dấu hiệu của em bé, hãy cố gắng thư giãn. Hầu hết phụ nữ không cảm thấy cử động của em bé cho đến khi em bé lớn hơn một chút. Theo định nghĩa, chuyển động của thai nhi không được dự kiến trước 23 tuần, nhưng nhiều phụ nữ cảm thấy trước đó. Mỗi tuần trôi qua, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy những cú đá nhỏ khi bé lớn lên và năng động hơn. Tiếp theo là tuần mang thai 19.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thai nhi 24 tuần tuổi

Thai nhi 26 tuần tuổi

Thai nhi 25 tuần tuổi