Thai nhi 4 tuần tuổi

Khi thai nhi 4 tuần tuổi, cơ thể mẹ đã có những chuyển biến rõ rệt hơn. Nếu bạn đã có kế hoạch mang thai thì chúc mừng bạn. Trong tuần này, bạn sẽ có những dấu hiệu mang thai.

Trong khi bạn chưa biết chắc chắn mình có thai và đang cố gắng tính ngày quan hệ thì em bé của bạn đã tìm thấy nhà của mình. Phôi nang sẽ phát triển trong em bé của bạn đã hoàn thành hành trình sáu ngày từ ống dẫn trứng đến tử cung của bạn. Ngay khi quả bóng tế bào nhỏ này được tích hợp vào ngôi nhà mới của mình sẽ phân chia thành hai nhóm. Một nửa (bây giờ được gọi là phôi thai) sẽ trở thành con trai hoặc con gái của bạn, trong khi nửa còn lại hình thành nhau thai, huyết mạch của em bé - huyết mạch truyền chất dinh dưỡng cho em bé và vận chuyển chất thải. 
thai nhi 4 tuần tuổi
Thai nhi 4 tuần tuổi nhỏ như hạt táo

Phôi thai và túi ối phát triển thế nào?

Mặc dù có kích thước cực kỳ nhỏ - không quá 1mm nhưng phôi thai đang bận rộn để tạo nhà mới. Trong khi túi nước ối đang hình thành xung quanh, thì túi rốn cũng vậy. Sau đó sẽ được đưa vào sự phát triển của đường tiêu hóa của em bé. Và phôi thai bây giờ có ba lớp tế bào riêng biệt sẽ phát triển thành các bộ phận chuyên biệt của cơ thể em bé. Lớp bên trong, sẽ phát triển thành hệ tiêu hóa, gan và phổi của bé. Lớp giữa, sẽ sớm là tim, cơ quan sinh dục, xương, thận và cơ bắp của em bé. Lớp ngoài cùng sẽ hình thành hệ thống thần kinh, tóc, da và mắt của bé.

Khi mang thai 4 tuần, có thể bạn không thấy xuất hiện những triệu chứng gì. Trong khi một số phụ nữ gặp phải các triệu chứng giống như mang thai sớm về các triệu chứng (thay đổi tâm trạng, đầy hơi, chuột rút …), những người khác không cảm thấy gì. Bất cứ điều gì bạn cảm thấy (hoặc không cảm thấy), có lẽ vẫn còn quá sớm để biết bạn đang mang thai. Nhưng trong bụng bạn, đây là những gì xảy ra:

Trứng đã thụ tinh và tử cung của bạn tiếp xúc trong tuần này, vì phôi nang bắt đầu gắn vào niêm mạc tử cung. Chảy máu khi thụ thai sẽ xảy ra khi tế bào này đào đường vào thành tử cung. Chảy máu khi thụ thai, thường rất ít và có màu hồng nhạt hoặc nâu nhạt, xảy ra sớm hơn thời gian chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Đừng nhầm lẫn đây là kinh nguyệt của bạn và đừng lo lắng về việc chảy máu - đó không phải là dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn. Bạn có thể cảm thấy áp lực lên bụng (không có gì phải lo lắng!) Và ngực của bạn có thể cảm thấy hơi mềm và trở nên to hơn (nhưng hãy sẵn sàng ngực của bạn sẽ còn phát triển hơn nữa!).

Triệu chứng lúc 4 tuần

Trong tuần thứ tư của thai kỳ, cơ thể bạn sản xuất hormone thai kỳ HGC, có thể gây lo lắng, nôn mửa, buồn nôn, chóng mặt, ngất xỉu, chóng mặt, kiệt sức và dao động. tâm trạng. Ngực của bạn sẽ trở nên mềm mại và xuất hiện nhiều cơn đau hơn, và đôi khi bạn sẽ cảm thấy ngứa ran vùng kín. Một số phụ nữ cũng thấy rằng khứu giác của họ trở nên rất mạnh.

Sự phát triển của thai nhi 4 tuần tuổi

Em bé của bạn đang phát triển rất nhanh trong tuần thứ tư của thai kỳ. Bây giờ được gọi là phôi thai. Túi noãn hoàn phát triển trong tuần thứ tư này. Túi ối chứa đầy nước ối, giúp bảo vệ phôi. Túi màu vàng tạo ra máu và giúp nuôi dưỡng phôi cho đến khi nhau thai tiếp quản. Mạng lưới mạch máu của em bé đang phát triển và giúp mang máu, oxy và chất dinh dưỡng từ mẹ sang con qua dây rốn. Kích thước thai nhi 4 tuần tuổi dài 0,5mm - bằng hạt táo. Tim đập, máu bắt đầu bơm và các cơ quan phát triển.

Thay đổi thói quen tiêu cực của bạn ngay lập tức. Đây là bước quan trọng nhất cho sự phát triển của bé. Tránh các loại bia, rượu và thuốc lá có thể ảnh hưởng tiêu cực đến em bé.
hình ảnh thai 4 tuần tuổi
Sự phát triển thai nhi 4 tuần tuổi

Nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn.

Chúc mừng bạn, từ tuần 4 - 7 thì hầu hết phụ nữ phát hiện ra họ đang mang thai. Nếu bạn vừa phát hiện ra rằng bạn đang mang thai, bạn có thể bắt đầu đọc:
Có thể có rất nhiều nhầm lẫn khi xem xét cách tính tuổi thai. Vì hầu hết phụ nữ không biết khi nào họ thụ thai khó biết chính xác thời điểm rụng trứng xảy ra, nên việc mang thai được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối.

Những thay đổi xảy ra trong cơ thể của bạn là gì?

Bạn có thể bắt đầu trải qua các triệu chứng sớm của thai kỳ như đau vú, đau đầu, đau lưng, buồn nôn. Điều quan trọng cần biết là nhiều triệu chứng mang thai sớm tương tự như các triệu chứng bạn có thể gặp trước thai kỳ của bạn.

Chuyện gì đang xảy ra với em bé?

Có ba lớp: Ngoài da, trung bì và nội tiết của em bé. Ba lớp này tạo thành các cơ quan và mô của em bé. Lớp ngoài sẽ trở thành hệ thống thần kinh (bao gồm não), da, tóc, móng tay, tuyến vú, tuyến mồ hôi và men răng cho răng.

Lớp trung bì sẽ trở thành tim, hệ tuần hoàn, khung xương, mô liên kết, hệ thống máu, hệ thống niệu sinh dục và cơ bắp. Nội tiết nằm trong phổi và phát triển trong niêm mạc của đường tiêu hóa, gan, tuyến tụy và tuyến giáp.

Tay và chân bắt đầu phát triển vào thời điểm này, mặc dù chúng không thể nhận dạng rõ ràng. Nhau thai cũng đã bắt đầu hình thành và xuất hiện một số hormone quan trọng, bao gồm hCG. Máu được di chuyển thông qua các mạch chính.

Phôi thai cuối cùng sẽ biến thành bào thai, nhưng bây giờ nó có kích thước bằng một đốm tàn nhang rất nhỏ và túi ối đang hình thành xung quanh nó.

Khi tất cả những chi tiết quan trọng nhỏ này phát triển, bạn có thể nghi ngờ rằng bạn đã thụ thai. Có thể đã bỏ lỡ một khoảng thời gian và một số triệu chứng ban đầu của thai kỳ như khó chịu ở vú, mệt mỏi, buồn nôn và nhiều hơn nữa. Nhấn vào đây để biết những dấu hiệu mang thai đầu tiên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thai nhi 26 tuần tuổi

Thai nhi 24 tuần tuổi

Thai nhi 25 tuần tuổi